Thị trườngPhân tíchĐầu tư

Thị trường BĐS 2022: Thời cơ cho căn hộ cao cấp

Bên cạnh bức tranh màu xám của siết tín dụng vào BĐS, thắt chặt pháp lý, thiếu hụt quỹ đất,... thì vẫn còn những điểm sáng đang thu hút các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Một trong số đó chính là phân khúc căn hộ cao cấp.

can-ho-cao-cap-2022
avatar

Nguyên Phương

21/06/2022

Vì sao nhiều chuyên gia tin rằng căn hộ cao cấp sẽ "lên hương" trong năm 2022? Dưới đây là 4 lý giải dễ nhận thấy nhất:

Căn hộ cao cấp: Trú ẩn lạm phát hiệu quả

Hàng hiệu thì giữ được giá trị dài lâu, thậm chí những món hàng hiệu không còn sản xuất nữa lại ngày càng tăng giá. Trong khi hàng thường tuy rẻ nhưng chỉ có giá trị hữu dụng nhất thời, và có thể mất giá theo thời gian. Và nguyên tắc này cũng không sai khi áp dụng cho các phân khúc căn hộ.

Năm 2022, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang chứng kiến chỉ số lạm phát tăng cao, nhiều người đã chuyển dòng tiền sang đầu tư đất nền và căn hộ cao cấp. Đây là 2 loại hình có sức hấp thụ tốt nhất, và là tài sản vừa trú ẩn vừa sinh lợi hiệu quả giữa lạm phát.

can-ho-cao-cap-2022-05
Lạm phát tăng cao, nhiều nhà đầu tư chuyển dòng tiền sang đất nền và căn hộ cao cấp.

Tuy nhiên, đất nền hiện tại chỉ dành cho các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm bởi pháp lý phức tạp và chính sách siết chặt phân lô bán nền của nhà nước. Còn căn hộ cao cấp thì nhà đầu tư chỉ cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín thì có thể đầu tư thảnh thơi, an tâm dòng tiền.

Không như phân khúc bình dân hay trung cấp, sau khi bàn giao thì giá trị căn hộ sẽ đi ngang hoặc tăng rất ít, giá trị căn hộ cao cấp thì tăng trưởng bền vững dài hạn.

Cũng như hàng hiệu càng để lâu càng tăng giá thì căn hộ cao cấp đáp ứng chuẩn sống chất lượng cũng vậy. Đầu tư căn hộ cao cấp không chỉ “đuổi kịp” tỷ lệ lạm phát mà còn giúp nhà đầu tư sinh lời hiệu quả, lâu dài.

Căn hộ cao cấp: Đáp ứng xu hướng sống xanh

Sau đợt dịch COVID-19, chuẩn sống của đa số người dân đã thay đổi, từ khóa “sống xanh” trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết do khách hàng thấy rõ mối quan hệ giữa môi trường sống và sức khỏe, cũng như nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao.

Căn hộ chung cư đáng sống không chỉ đơn thuần là nơi để ở, mà còn cần được đảm bảo những yếu tố về cảm xúc, trải nghiệm với mật độ xây dựng thấp, nhiều mảng xanh, tiện ích nội khu chỉn chu, đơn vị quản lý vận hành hoạt động hiệu quả,...

Theo đó, phân khúc bình dân và trung cấp tuy giá bán mềm hơn, nhưng về lâu dài khó lòng cạnh tranh với căn hộ cao cấp. Đặc biệt với tệp những khách hàng có sẵn dòng tiền thì căn hộ cao cấp sẽ là lựa chọn ưu tiên.

can-ho-cao-cap-2022-01
Tại thị trường căn hộ Việt Nam, chỉ phân khúc căn hộ cao cấp mới được đầu tư tiện ích nội đáp ứng xu hướng sống xanh.

Căn hộ cao cấp: Đầu tư cho thuê hiệu quả

Hầu hết các căn hộ phân khúc bình dân và trung cấp chỉ phù hợp với nhu cầu an cư lâu dài của các gia đình có nguồn tài chính khiêm tốn, nếu để đầu tư cho thuê thì không hiệu quả do giá thuê thấp, tiền lời không đủ bù tiền bảo trì, sửa sang mỗi khi khách thuê dọn đi.

Để vừa đầu tư cho thuê, vừa sinh lãi kép thì căn hộ cao cấp là lựa chọn sáng giá. Căn hộ cao cấp vừa sinh lời bền vững theo thời gian, vừa đạt được tỷ suất cho thuê đáng kỳ vọng.

Thêm vào đó, giới trẻ thành đạt ngày nay có xu hướng chọn thuê các căn hộ có hệ thống tiện ích nội khu hiện đại. Và đây cũng là một điểm mạnh của các dự án căn hộ cao cấp.

can-ho-cao-cap-2022-03
Để đầu tư cho thuê thì phân khúc cao cấp mang về lợi nhuận tốt nhất.

Căn hộ cao cấp: Đón đầu dòng vốn FDI tăng, người nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam

Trong quý I năm 2022, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước tính đạt 4,42 tỷ USD; tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài tiến vào Việt Nam, số lượng người nước ngoài sống tại Việt Nam cũng ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu chỗ ở cho giới expat ngày càng lớn.

Người nước ngoài chuộng ở căn hộ vì tính riêng tư nhưng không phải khu căn hộ nào cũng đáp ứng được chuẩn sống của họ. Chỉ những dự án căn hộ cao cấp được đầu tư bài bản, tiện ích chỉn chu mới phù hợp với nhu cầu của phần lớn người nước ngoài.

Bên cạnh đó, xu hướng Việt kiều từ các nước phương Tây hồi hương cũng ngày càng lớn. Nhưng tệp khách hàng này đã quen với môi trường sống thông thoáng, xanh sạch ở các nước phát triển nên các căn hộ bình dân, trung cấp khó có thể lọt vào tầm ngắm của họ.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Thị trường BĐS 2022: Thời cơ cho căn hộ cao cấp", nếu cần biết thêm thông tin về thị trường căn hộ cao cấp xin hãy gọi đến số Hotline 0819 004 114 để được hỗ trợ đầy đủ nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag căn hộ cao cấp
  • tag đầu tư bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan