Thị trườngPhân tích

Thập kỷ ô-tô và Xu hướng sống xanh ảnh hưởng thế nào đến thị trường nhà ở

Ngày nay, người mua sẵn sàng đi xa một chút nhưng được ở trong môi trường sống xanh và tiện nghi.

thap-ky-o-to-xu-huong-song-xanh
avatar

Nguyên Phương

16/09/2024

Thập kỷ ô-tô: Nhà hẻm nội thành mất giá, căn hộ ngoại thành lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam mấy năm gần đây liên tục đi xuống, sau 4 năm giảm liên tiếp được thay đổi với kết quả bán hàng tốt của năm 2022 thì tới năm 2023, doanh số bán xe máy lại tiếp tục giảm.

Theo ABeam Consulting, Công ty tư vấn chiến lược hàng đầu Nhật Bản, với điều kiện tài chính ngày một cải thiện, người Việt Nam có thể mua những mặt hàng đắt tiền hơn như ô-tô, thay vì xe máy.

Doanh số bán xe máy tại Việt Nam theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam

Chính vì vậy, nhà ở nằm trong hẻm nhỏ, ô-tô không vào được ngày càng mất giá. Trong khi đó, căn hộ chung cư tại những khu vực có hạ tầng - giao thông kết nối thì ngày càng “lên hương”.

Chẳng hạn, một căn nhà ngay Quận 4, nhưng hẻm xe máy, rao bán chỉ 3 - 4 tỷ, cả năm chưa bán được. Trong khi đó, cũng trong hẻm, ở Quận 4, nhưng đường xe hơi vào được, nhà bán hơn 10 tỷ là chuyện bình thường.

Thêm vào đó, giao thông ngày càng thuận tiện, người dân không nhất thiết phải mua nhà hẻm nhỏ trong trung tâm mà có thể mua căn hộ rộng rãi ở khu Đông, khu Tây thành phố, lý tưởng hơn rất nhiều.

thap-ky-o-to-xu-huong-song-xanh-10
Giao thông ngày càng kết nối, ô-tô ngày càng phổ biến khiến nhà đất hẻm nhỏ đứng giá vài năm trở lại đây.

Quan niệm của người dân về nhà cửa đã có thay đổi lớn sau COVID

Tiện ích và mặt bằng dân trí của một khu dân cư ảnh hưởng đến thân - tâm con người dần dần theo thời gian, đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh.

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, chỉ những gia đình khá giả mới đặc biệt chú trọng không gian sống, thì ngày nay, đặc biệt sau COVID, hầu như mọi người đều nâng cao tiêu chuẩn nhà cửa của mình.

Những căn chung cư kiểu cũ, chật hẹp, trần thấp, thiếu tiện ích sẽ khó tăng giá, chỉ những căn hộ đáp ứng xu hướng sống xanh mới gia tăng giá trị theo thời gian.

thap-ky-o-to-xu-huong-song-xanh-03
Một đường nội khu tại Khu đô thị Phố Đông Village tại phường Cát Lái, TP. Thủ Đức.

Thêm vào đó là sự thay đổi tư duy của thế hệ mới, của gen Z. Đối với lớp trẻ ngày này, căn nhà không chỉ để an cư hay đầu tư, mà còn là phương tiện để thể hiện cá tính bản thân và đôi khi còn để … sống ảo.

Do đó, những căn hộ với thiết kế hiện đại, tiện ích bài bản ngày càng lên ngôi. Tất cả là do quy luật cung - cầu.

Nhưng không dễ tìm được căn hộ chất lượng có giá bán hợp lý

Những căn hộ có môi trường sống tốt, tiện ích xanh là lựa chọn lý tưởng cho lối sống hiện đại. Nhưng, điều kiện đi kèm thường là là giá bán cao.

Không dễ để tìm được căn hộ cao cấp, mở bán mới, có giá bán trên dưới 3 tỷ trong bán kính 10km xung quanh trung tâm TP.HCM.

Những dự án căn hộ như citiGrand của Kiến Á tại Cát Lái có thể xem là "hàng hiếm" trong thời buổi ngày nay.

can-ho-citigrand-1
Tại citiGrand sẽ có đầy đủ các tiện ích cho một cuộc sống hiện đại, năng động.

Thiết kế căn hộ citiGrand do các chuyên gia kiến trúc đến từ Singapore thực hiện, giúp không gian sống bên trong nhà luôn mát mẻ, thông thoáng. Mặt bằng căn hộ được bố trí thông minh nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng và mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho mọi thành viên.

Đặc biệt, 100% căn hộ tại dự án citiGrand là căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích vừa phải, là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ chưa có quá nhiều tích lũy tài chính.

Cư dân tại citiGrand không chỉ được sử dụng các tiện ích như hồ bơi vô cực, khu vận động ngoài trời, phòng tập gym, café lounge, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ,,... tại nội khu căn hộ mà còn thừa hưởng đa dạng tiện ích tại Khu đô thị Cát Lái (gồm có đầy đủ trường học các cấp, công viên cây xanh, siêu thị tiện lợi, nhà thuốc, công viên nước,...)

Sắp tới đây, dự án CitiGrand sẽ mở bán giai đoạn mới với mức giá cực kỳ ưu đãi, phù hợp với các gia đình trẻ làm việc tại khu Đông hay Quận 7 TP.HCM.

Anh chị quan tâm dự án hoặc muốn tham khảo thông tin thị trường có thể liên hệ với Houze qua số Hotline 088 604 88 99 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Nguyên Phương

  • tag căn hộ cao cấp
  • tag salto residence

Đọc nhiều

Bài viết liên quan