Kiến thức

Người nước ngoài mua nhà có mê tín không?

Tây hay ta, khi mua nhà, đều có người tin dị đoan.

nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-co-me-tin-khong
avatar

Nguyên Phương

29/09/2022

Nhiều người có thiên kiến rằng người Tây rất tiên tiến, không còn mê tin, cũng không tin phong thủy. Điều đó có đúng chăng? Mời bạn đọc tiếp 2 câu chuyện thực tế sau.

Câu chuyện của Joanne Greene, nhà môi giới tại công ty Brown Harris Stevens ở New York:

Tôi tình cờ gặp vợ của một khách hàng cũ của tôi và biết rằng vợ chồng họ đang muốn chuyển sang một căn nhà cao cấp hơn.

Sau một thời gian đi xem hết căn này đến căn khác, cuối cùng họ "để mắt" một căn hộ tại Khu dân cư Upper East Side. Nhưng căn hộ này vượt ngoài ngân sách dự định của họ: 12.5 triệu đô-la.

Tuy nhiên, chúng tôi đều biết rằng, căn hộ này chính là một lựa chọn hoàn hảo cho họ.

Hôm sau, người vợ còn dự định đến phía Bắc California để xem thêm một căn nhà khác, nhưng vào phút cuối chuyến đi đã bị hủy bỏ vì lở bùn ở đó. Chúng tôi quyết định quay trở lại và xem xét căn hộ ở Upper East Side ở một lần nữa.

Người chồng nói:

“Cô biết không, chúng tôi yêu nó, chúng tôi thực sự muốn mua nó. Vợ chồng tôi sẽ bán căn hộ hiện tại của mình.”

Sau đó, người vợ tiếp lời, "Nhưng mấy hôm nữa là đến lúc sao Thủy nghịch hành, vì vậy mọi chuyện phải được thực hiện ngay từ bây giờ."

Họ giải thích với tôi rằng từ trước đến nay họ không đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào trong thời gian sao Thủy nghịch hành, bao gồm cả việc đính hôn, kết hôn và mua nhà.

Thậm chí, họ không đi du lịch khi sao Thủy nghịch hành. Họ đã nhiều lần đổi lịch lại với công ty du lịch chỉ vì hướng đi của những vì sao.

Thường thì mọi người không vội vàng khi mua nhà như vậy. Nhưng sao Thủy sắp chuyển hướng ngược chiều rồi!

Vì vậy, tất cả diễn ra vỏn vẹn trong một tuần. Chúng tôi đưa ra một lời chào giá với chủ nhà. Chúng tôi cũng chia sẻ với người bán rằng vợ chồng họ sẽ không ký bất kỳ hợp đồng nào khi sao Thủy nghịch hành, vì vậy mọi chuyện phải nhanh chóng ký kết. Công ty tôi cũng đã phải ký một hợp đồng độc quyền cho căn hộ của chủ nhà để niêm yết nó và làm đúng theo luật.

Cuối cùng, nhờ sao Thủy sắp đổi hướng, tôi đã môi giới thành công một căn hộ ở New York trong một tuần!

Tôi không mê tín, nhưng tôi đã có những khách hàng không muốn viết số 4 trong hợp đồng hoặc muốn thêm số 8 vào bất cứ chỗ nào có thể.

Có một giáo sĩ Do Thái muốn thêm số 18 vào mọi giá trị giao dịch trong hợp đồng, bởi vì ông cho rằng đó là điều may mắn. Tốt thôi, khách hàng nghĩ tốt nghĩa là tốt!

nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-co-me-tin-khong-01
Người Tây mua nhà vẫn mê tín như thường!

Câu chuyện của Wendy Arriz, nhà môi giới liên kết của công ty Sotheby's International Realty ở New York:

Tôi đang đại diện bán một căn nhà giá 10 triệu đô-la ở phía Bắc trung tâm thành phố. Người mua là một khách hàng trước đây của tôi. Khi tôi mô tả căn nhà, người mua này đã rất quan tâm.

Họ đến xem và đưa ra lời đề nghị. Đồng thời, họ cũng nói trước rằng sẽ không giao dịch ngay trong thời điểm này, bởi vì, theo nguyên tắc cá nhân, người này không bao giờ đưa ra bất kỳ quyết định hệ trọng nào trong khi sao Thủy nghịch hành.

Lúc đầu, tôi không thể tin được. Tôi nghĩ, "Thật sao?". Nhưng bạn biết đấy, tôi cũng muốn tôn trọng nguyên tắc của bên mua. Vì vậy, "sẽ ký kết sau khi sao Thủy về quỹ đạo bình thường" trở thành một thỏa thuận ngầm - bằng lời nói, không có gì bằng văn bản cả. Vì họ là khách hàng cũ nên tôi đơn giản nghĩ rằng chờ thêm vài ngày không là vấn đề.

Sau đó, tôi đã làm bảng thỏa thuận và sắp xếp các chi tiết cụ thể. Các luật sư cũng thực hiện thẩm định, một cuộc kiểm tra nhà cũng được thực hiện. Tất cả sẽ diễn ra giống như một giao dịch bình thường, với sự ngầm hiểu rằng sẽ không có gì được ký kết cho đến khi sao Thủy không còn quay ngược nữa.

Sau đó, khi các vì sao đã ngay hàng thẳng lối. Hợp đồng có thể được ký kết. Tôi đã liên hệ với người mua để nhắc họ về việc chính thức ký hợp đồng — và họ không làm như vậy. Người mua đang gặp sự cố tài chính ngoài ý muốn.

Tôi chưa từng có bất kỳ giao dịch thất bại nào trong suốt 14 năm làm môi giới bất động sản. Nhưng lần này đã thất bại, chỉ vì sao Thủy nghịch hành!

Bạn vừa xem qua bài viết "Người nước ngoài mua nhà có mê tín không?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

(Biên dịch theo WSJ)

  • tag người nước ngoài mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan