Thị trườngKiến thức

Người cao niên thành thị muốn tiếp tục là người thành thị

Nhu cầu mua nhà cho người lớn tuổi ở thành thị ngày càng tăng cao.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi
avatar

Nguyên Phương

17/08/2022

Vì sao người lớn tuổi vẫn thích ở thành thị?

Theo phản hồi của thị trường 2 năm trở lại đây, nhu cầu về nhà ở phù hợp với người lớn tuổi đang dần tăng lên, do số lượng người trung niên trước 1970 và các gia đình có tiền tiết kiệm cho việc nghỉ hưu ngày càng tăng.

Với nhiều sự đổi mới trong suy nghĩ và lối sống, người trung niên và cao niên ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sống. Căn nhà không chỉ là nơi trú thân thuần túy nữa mà còn phải mang lại nhiều lợi lạc cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-12
Căn nhà không chỉ là nơi trú thân thuần túy, mà còn phải mang lại nhiều lợi lạc cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đặc biệt, quan điểm người già nên “vui thú điền viên” ở thôn quê ngày càng mờ nhạt khi người cao niên tại thành thị vẫn muốn tiếp tục là người thành thị, bởi:

  • Quê gốc ở thành thị, hoặc đã quen với cuộc sống thành thị mấy chục năm nay

  • Được gần gũi con cháu - những người đang sống và làm việc tại thành phố

  • Dễ dàng tiếp cận các tiện ích y tế, chăm sóc sức khỏe tân tiến

Từ đó, nhu cầu nhà ở tại thành thị nhộn nhịp nhưng vẫn phù hợp với cuộc sống của người lớn tuổi ngày càng tăng cao trong những năm qua.

Tiêu chí mua nhà phù hợp với người lớn tuổi tại thành thị

Dễ dàng tiếp cận các tiện ích thiết thực

Căn nhà có thích hợp cho người lớn tuổi hay không, trước hết phụ thuộc vào tiện ích xung quanh có đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người lớn tuổi hay không.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-08
Liền kề dự án căn hộ cao cấp Salto Residence là quy hoạch Bệnh viện Y học cổ truyền rộng hơn 5ha.

Cơ sở y tế và cửa hàng thực phẩm là hai yếu tố cơ bản cần phải có. Sức khỏe yếu là vấn đề lớn nhất của người lớn tuổi, khó tránh khỏi việc mắc các bệnh khác nhau, nên nhà gần các cơ sở y tế là tiêu chí quan trọng.

Ngoài ra, do hạn chế về thể chất nên người lớn tuổi không thích hợp đi đường dài. Xung quanh nhà ở phải có siêu thị hay cửa hàng thực phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người lớn tuổi.

Không khí trong lành, nhiều mảng xanh

Không giống như những người trẻ tuổi đi làm, người lớn tuổi sống trong một vòng quay nhỏ của cuộc sống. Thời gian dài ở nhà hàng ngày, nội dung cuộc sống đơn điệu nên dễ gặp phải tình trạng “cô đơn”.

Nhưng nếu có một công viên hay một khu vực sinh hoạt chung gần nơi ở sẽ bổ sung thêm nhiều màu sắc mới cho cuộc sống của người lớn tuổi.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-05
Một góc nội khu gần gũi thiên nhiên của khu căn hộ cao cấp Salto Residence.

Đến công viên tập thể dục, trò chuyện với hàng xóm, tập dưỡng sinh, chơi cờ,... sẽ làm phong phú thêm cuộc sống đơn điệu của người lớn tuổi.

Không khí chất lượng trong công viên, cũng như cảnh quan xanh sạch cũng rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, mua nhà cho người lớn tuổi phải đặc biệt lưu ý.

Nên ưu tiên sống tại nhà phố compound hay căn hộ cao cấp

Ở thành thị, nhà mặt tiền thì bụi bặm quanh năm, nhà trong hẻm thì chật hẹp, phức tạp.

Do đó, người lớn tuổi vẫn muốn sống ở thành thị thì nên ưu tiên chọn các khu nhà phố compound hay căn hộ chung cư cao cấp để tận hưởng không gian sống riêng tư, an tĩnh, nhiều mảng xanh.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-06
Người cao niên thành thị nên ưu tiên sống trong các khu nhà phố compound hay căn hộ cao cấp để tận hưởng môi trường sống thông thoáng.

Bên cạnh đó, nếu sống tại chung cư cao tầng thì gia đình có thể tránh xa các loại côn trùng, gặm nhấm,... là nguồn lây gián tiếp nhiều loại bệnh tật.

Căn hộ chung cư cao cấp còn đi kèm với nhiều tiện ích hiện đại, bố trí mảng xanh đa dạng, rất lý tưởng cho cuộc sống thành thị tiện nghi nhưng vẫn an nhàn.

Thiết kế căn hộ thông thoáng trước sau, màu sắc ấm áp

Ngoài cảnh quan và tiện ích xung quanh, các chi tiết bên trong căn hộ cũng tinh tế, kiểu căn hộ hướng bắc nam đón khí trời là sự lựa chọn tốt cho người cao niên thành thị.

Căn hộ thông suốt bắc nam có đặc điểm phòng khách sáng sủa, thoáng mát rất phù hợp với thói quen và nhu cầu sinh hoạt của người lớn tuổi.

Phòng ngủ nên hướng về phía Nam càng nhiều càng tốt, để đảm bảo nhiệt độ trong phòng và đáp ứng các yêu cầu về ánh sáng.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-07
Thiết kế phòng ngủ căn hộ mẫu Salto Residence.

Hệ thống chiếu sáng, thông gió và cách âm là những điểm mấu chốt khi mua nhà cho người lớn tuổi. Ngoài ra, trang trí nội thất cũng nên đơn giản, tránh rườm rà gây nhiều cản trở trong sinh hoạt.

Phòng ngủ cho người lớn tuổi nên lát sàn bằng gỗ ghép, tạo độ ấm về thị giác, và tường nên sơn bằng sơn latex gốc nước có tông màu ấm và thân thiện với môi trường.

Vị trí dễ dàng kết nối vào trung tâm nhưng không quá xô bồ

Ngoài 4 khía cạnh trên thì việc xác định vị trí khi mua nhà cho người lớn tuổi cũng rất quan trọng.

Vị trí thích hợp với người cao niên thành thị không nhất thiết phải ngay trung tâm, ngược lại, cần khéo léo chọn ra căn hộ có vị trí yên tĩnh nhưng vẫn dễ dàng kết nối vào trung tâm.

mua-nha-cho-nguoi-lon-tuoi-01
Salto Residence thuộc KĐT Phố Đông Village có vị trí vừa thuận tiện di chuyển vào trung tâm, vừa được bố trí đa dạng mảng xanh.

Mua nhà cho người lớn tuổi nên chú ý đến các khu vực có giá nhà vẫn còn thấp của thành phố, mặc dù những khu vực này không nhộn nhịp bằng trung tâm nhưng còn rất nhiều dư địa để phát triển trong tương lai, đồng thời cũng tránh được sự hối hả và nhộn nhịp quá mức của đô thị.

Cả gia đình cùng chung sống thì quá tốt, nếu trường hợp người lớn tuổi ở riêng thì vị trí căn hộ phải đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện để đi thăm con cháu.

Hiện tại căn hộ Salto Residence đang mở bán đợt đầu tiên với mức giá ưu đãi cùng chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn, khách hàng quan tâm xin hãy liên hệ Hotline 0819 004 114 để được các Chuyên viên Houze Agent hỗ trợ đầy đủ nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag mua nhà cho người lớn tuổi
  • tag salto residence

Đọc nhiều

Bài viết liên quan