Kiến thức

Muốn nhanh chóng bán được nhà, đừng bỏ qua 5 lưu ý này!

Vẻ ngoài của căn nhà là vô cùng quan trọng, và những lưu ý khác.

cach-ban-nha-nhanh
avatar

An Khuê

04/01/2024

Muốn nhanh chóng bán được nhà: Tân trang từng chi tiết trong căn nhà

Các hư hỏng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sống và dễ nhận thấy như mái nhà dột, tường ngấm nước hay nứt, nội thất bị xuống cấp, thiếu các nội thất cần thiết, vòi nước rò rỉ...chính là một trong những nguyên nhân làm giảm giá trị căn nhà và mất điểm đối với khách hàng bởi đa phần người mua sẽ có xu hướng lựa chọn các ngôi nhà có thể dọn vào ở ngay.

Vì thế, bạn nên tiến hành tân trang, sửa sang lại căn nhà trước khi đăng tin bán. Đương nhiên, nếu bạn không muốn tốn tiền sửa chữa nhưng vẫn muốn bán được nhà thì chỉ còn cách hạ giá bán thấp xuống.

cach-ban-nha-nhanh-01

Muốn nhanh chóng bán được nhà: Vệ sinh nhà thật kỹ trước khi gặp khách

Bụi bẩn, rác thải, các vết ố trên tường, nền nhà và đặc biệt là mùi hôi từ thú nuôi, các côn trùng như gián, chuột sẽ là yếu tố làm khách hàng có thể bỏ đi ngay cả khi chưa xem xét xong căn nhà của bạn. 

Cho dù cho ngôi nhà của bạn không bị vấn đề hỏng hóc nghiêm trọng, nội thất còn mới và có chất lượng tốt đi nữa nhưng vấn đề vệ sinh không được đảm bảo cũng là một điểm trừ lớn trong mắt khách xem nhà.

Chính vì thế, trước khi chốt hẹn khách xem nhà, bạn hãy tổng vệ sinh thật kỹ từng ngõ ngách trong căn nhà của mình, có thể đầu tư sáp thơm hoặc tinh dầu mùi hương nhẹ nhàng, điều này dễ dàng ghi điểm cộng với khách hàng trong lần xem nhà đầu tiên.

cach-ban-nha-nhanh-02

Muốn nhanh chóng bán được nhà: Đừng hét giá "trên trời"

Điều kiện tài chính của người mua và thuộc tính của bất động sản là 2 yếu tố then chốt quyết định hành vi tìm kiếm mua nhà đất, bao gồm cả mua để đầu tư và mua để ở. Đa phần, người mua sẽ tìm nhà với công thức: căn hộ … phòng ngủ, tại …, giá … trở xuống và chắc hẳn họ đã định hình được mức giá và nhu cầu dựa vào các nguồn tham khảo về thị trường.

Giữa “hằng hà sa số” các bài đăng về bất động sản, người mua nhà chỉ chú ý đến các căn hộ đáp ứng được những tiêu chí họ đặt ra. Nếu bạn đăng tin bán nhà với mức giá cao hơn mặt bằng chung giá thị trường thì hiển nhiên bài đăng của bạn sẽ hoàn toàn bị khách hàng “lờ đi”.

Có hai cách để nắm bắt tâm lý người tiêu dùng khi mua nhà:

  • Nếu muốn bán nhà với giá nhỉnh hơn mặt bằng chung một chút thì bạn hãy tập trung quảng cáo các ưu điểm vượt trội, chất lượng của căn nhà và tiện ích hấp dẫn xung quanh. 
  • Ngược lại, nếu muốn bán nhanh chóng khi căn nhà không có điểm nổi bật so với thị trường cùng phân khúc thì bạn có thể hạ giá bán ngôi nhà xuống khoảng 5% so với mặt bằng giá chung. Điều này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn!
cach-ban-nha-nhanh-03

​Muốn nhanh chóng bán được nhà: Thông qua môi giới

Nhiều người lựa chọn hình thức tự đăng tin bán nhà, tự tiến hành giao dịch để tiết kiệm một khoản phí hoa hồng cho môi giới. Tất nhiên, nhà của bạn vẫn có thể sẽ bán được nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn và đôi khi xảy ra những sự cố bất ngờ vì không phải người bán nhà nào cũng có đủ kiến thức về nhà đất và có đủ kinh nghiệm để xử lý các tình huống xấu.

Môi giới sẽ giúp bạn rất nhiều vấn đề như tìm khách mua nhà, chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, thẩm định giá nhà đất, cảnh báo các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Chính vì vậy, nếu so sánh trên thực tế thì khoản chi phí bạn phải đưa cho môi giới so với khoảng thời gian tiêu tốn để chờ khách mua nhà thật sự không đáng là bao.

Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn tìm được môi giới hoặc các đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm khi muốn bán nhà nhanh chóng.

cach-ban-nha-nhanh-05

Muốn nhanh chóng bán được nhà: Hãy chọn thời điểm phù hợp

Nếu thị trường rơi vào tình trạng đóng băng, lượng người bán ra nhiều hơn người mua, hoặc do xu hướng thị trường đang đổ xô về một nơi khiến sức mua các khu vực khác bị sụt giảm thì dù căn nhà của bạn có rẻ hay chất lượng tốt đến đâu cũng không có người mua. Thời điểm cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mua bán nhà đất.

Để tận dụng được thời cơ thích hợp khi muốn bán nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin thị trường hoặc liên hệ với đơn vị môi giới bán nhà để nhờ tư vấn. Trong trường hợp đang gặp khó khăn về thị trường nhưng cần tiền bán nhà gấp thì bạn nên hạ giá bán xuống càng thấp càng tốt.

Bạn vừa xem qua bài viết "Muốn nhanh chóng bán được nhà, đừng bỏ qua 5 lưu ý này!". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

An Khuê

  • tag bán nhà
  • tag cách bán nhà nhanh

Đọc nhiều

Bài viết liên quan