Thị trường

Doanh nghiệp Proptech hàng đầu Trung Quốc vẫn đạt doanh thu khủng, bất chấp suy thoái

Vào ngày 18/5/2023 vừa qua, Beike đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của năm 2023, với lợi nhuận ròng là 2,75 tỷ NDT.

beike-proptech
avatar

Thu Hồ

26/05/2023

Theo Cục Thống kê Quốc gia (Trung Quốc), trong quý đầu tiên của năm nay, tổng doanh số bán nhà ở thứ cấp tại Trung Quốc tăng 51%, tổng doanh số bán nhà ở mới tăng 7% và doanh số bán hàng của TOP 100 nhà phát triển hàng đầu tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh đó, Beike đã tích cực nắm bắt sự phục hồi của thị trường, đạt được hiệu suất kinh doanh mà quy mô giao dịch vượt trội.

beike-proptech-06

Kết quả kinh doanh vượt trội hẳn so với thị trường chung

Peng Yongdong, đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Beike, cho biết: "Trong quá trình phục hồi thị trường vào quý đầu tiên của năm 2023, tốc độ tăng trưởng về tổng giá trị giao dịch của hoạt động kinh doanh nhà ở đã qua sử dụng và nhà ở mới của chúng tôi đã vượt trội hơn hẳn so với thị trường."

Báo cáo tài chính cho thấy tổng giá trị giao dịch nhà ở thứ cấp trên nền tảng của Beike trong quý đầu tiên 2023 đã tăng 78%, nhà ở mới tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa hiệu suất chung của ngành.

Theo đó, doanh thu của Beike trong quý đầu tiên của năm 2023 tăng 61,6% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt quá kỳ vọng của thị trường.

Điều đáng nói là doanh thu theo hợp đồng của mảng kinh doanh cải tạo nhà cửa của Beike đạt 2,7 tỷ NDT, tăng 108,2% so với cùng kỳ năm ngoái!

beike-proptech-02

Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của Beike trong quý đầu tiên của năm 2023 là 45,4 triệu, so với 39,7 triệu trong cùng kỳ năm 2022. Số lượng chi nhánh và môi giới cũng đã đảo ngược tình trạng sụt giảm liên tục.

Trong đó, số lượng chi nhánh đang hoạt động tăng khoảng 6%, lên hơn 39.600; và số lượng nhà môi giới đang hoạt động là 411.500, tăng tới 18%.

Sự gia tăng hiệu suất cũng được phản ánh trong hoa hồng của môi giới. Trong quý đầu tiên của năm 2023, chi phí dành cho hoa hồng và tiền lương nội bộ của Beike là 5,4 tỷ NDT, so với 4,7 tỷ NDT cùng kỳ năm 2022, chủ yếu là do tổng giá trị giao dịch của các giao dịch nhà ở thứ cấp và nhà ở mới tăng lên. giao dịch hoàn thành thông qua Lianjia Brokers (cùng hệ sinh thái với Beike).

beike-proptech-03

Xu Tao, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của Beike cho biết: “Lợi nhuận ròng của chúng tôi trong quý đầu tiên đạt 2,75 tỷ NDT, so với khoản lỗ ròng 62 triệu RMB trong cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận ròng phi GAAP trong quý đầu tiên đã tăng lên 356 triệu NDT, so với 62 triệu NDT trong cùng kỳ năm 2022.”

"Trên cơ sở cấu trúc lại chi phí, chúng ta đang làm tốt và sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chất lượng cao."

Tăng trưởng chất lượng cao

Cái gọi là tăng trưởng chất lượng cao phần lớn phụ thuộc vào việc xây dựng năng lực nền tảng.

Peng Yongdong cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường xây dựng Mạng lưới hợp tác môi giới để cải thiện sự hợp tác và chất lượng dịch vụ, đồng thời mở rộng phạm vi phủ sóng của các dịch vụ dân cư. Chúng tôi sẽ phát triển các thương hiệu tốt hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả của các chi nhánh và nhà cung cấp dịch vụ thông qua hoạt động trên nền tảng liên tục cập nhật tiến bộ công nghệ."

Về chất lượng dịch vụ, hơn 5.000 dự án nhà ở mới đã hợp tác với Beike, và một chủ đầu tư lớn dự kiến sẽ bao phủ hơn 4.000 dự án bất động sản với nền tảng này.

Peng Yongdong cho biết: "Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ luôn kiên định làm điều đúng đắn và thực hiện cam kết với khách hàng. Điều này đã mang lại cho chúng tôi phản hồi tích cực và sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi không ngừng tiến lên."

beike-proptech-01

Việc đào tạo liên tục các tài năng chắc chắn là một lựa chọn quan trọng cho tương lai. Về vấn đề này, có thể nói Beike đã dành rất nhiều công sức.

Beike đã tạo ra "Kế hoạch biển môi giới", bao gồm nhiều bộ phận cùng nhau tạo ra một loạt các khóa đào tạo đáp ứng nhu cầu của các bộ phận kinh doanh khác nhau, nắm bắt các điểm yếu của doanh nghiệp và hỗ trợ kịp thời, thiết lập mối quan hệ hợp tác và tin cậy hiệu quả và sâu sắc, và đào sâu nhận thức của chính giảng viên.

Beike cũng đã thành lập "Học viện Huaqiao" để giúp các mỗi chi nhánh xây dựng một hệ thống kiến ​​thức hoàn chỉnh, nâng cao khả năng quản lý và chuyên môn của nhân viên, và cuối cùng là mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.

Peng Yongdong kết luận: "Chúng tôi đánh giá dòng phát triển chính trong 10 năm tới sẽ là 'đạt được sự tăng trưởng hiệu quả với chất lượng là cốt lõi'.

Trong lĩnh vực nhà ở, khách hàng luôn nâng cao nhu cầu hàng ngày và luôn đòi hỏi một trải nghiệm sống tốt hơn.

Bạn vừa xem qua bài viết "Doanh nghiệp Proptech hàng đầu Trung Quốc vẫn đạt doanh thu khủng, bất chấp suy thoái BĐS'". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Theo Sina Finance

  • tag Proptech
  • tag Beike

Đọc nhiều

Bài viết liên quan