Kiến thức

Căn hộ 50m2 có trải nghiệm sống tuyệt vời, không thua kém những căn diện tích lớn

Minh chứng cho thấy cách trang trí nội thất là cứu cánh cho những căn hộ diện tích nhỏ.

dfgfd
avatar

Thu Võ

16/06/2023

Căn nhà này tuy chỉ vẻn vẹn 50 mét vuông nhưng trong nhà có đầy đủ các loại tiện nghi sinh hoạt, toàn bộ không gian đều rất ấm áp sáng sủa, trải nghiệm sống thực sự không thua kém nhiều căn hộ diện tích rộng.

Mặt bằng nhà

Cách bố trí căn hộ ban đầu không đáp ứng nhu cầu của gia chủ, vì vậy nhà thiết kế đã được yêu cầu thực hiện các điều chỉnh như sau:

1. Điều chỉnh lối vào bếp và đặt lối vào ban đầu là khu vực tủ giày.

2. Mở rộng diện tích phòng tắm và đổi sang thiết kế kiểu Nhật.

3. Kết nối phòng ngủ thứ hai với ban công.

Có rất nhiều chi tiết nhỏ đáng tham khảo trong bố trí của căn hộ này, hãy cùng xem chi tiết nhé!

Cửa ra vào

Lối vào nhà

Vừa bước vào nhà, bạn có thể thấy ô cửa bếp ban đầu đã được biến thành một chiếc tủ giày đơn giản, cuối lối đi được bổ sung thêm một ô cửa trượt shoji kiểu Nhật.

Bếp

Phòng khách kiêm phòng ăn

Cửa trượt shoji này chắc chắn là một điểm nổi bật cần lưu tâm. Chức năng của nó không chỉ là ngăn cách lối ra vào với các khu vực khác mà nó còn là cửa của phòng bếp.

Với cửa này, bạn không phải lo lắng về việc rò rỉ dầu mỡ khi nấu nướng. Vào những thời điểm khác, nó được chuyển đến lối đi, và toàn bộ không gian không chỉ thống nhất hơn về phong cách mà còn có bố cục hài hòa hơn.

Phòng bếp tiện nghi

Đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp.

Nội thất phòng bếp được bố trí theo hình chữ U. Tuy không gian hơi nhỏ nhưng không hề lộn xộn chút nào, sự kết hợp giữa màu xám, trắng và màu gỗ rất đậm chất Nhật Bản.

Khu vực bàn ăn

Cũng là trung tâm của căn hộ.

Thay vì một phòng khách thông thường, căn hộ này sử dụng khu vực ăn uống làm trung tâm hoạt động của cả gia đình. Do đó, bố trí khu vực ăn uống được thiết kế rất cẩn thận.

Phòng bếp áp dụng hình thức đảo bếp + bàn ăn, nơi có thể dùng bữa, làm việc, giao lưu. Sự gắn kết gia đình thực sự tốt hơn nhiều người sống trong những căn nhà lớn.

Khu vực giải trí

Khu vực bên phòng ăn phản ánh chủ đề Nhật Bản của toàn bộ căn hộ. Đặt thêm một giá sách, ngày thường ở đây đọc sách, uống trà, trêu mèo, tập yoga quả là một cuộc sống thoải mái dễ chịu biết bao.

Khu vực nhà vệ sinh được cải tạo lại

Thiết kế phòng tắm theo kiểu Nhật Bản

Phong cách tối giản, tận dụng tối đa diện tích

Khu vực vệ sinh được chia làm 3: khu giặt phơi, phòng tắm và vệ sinh độc lập. Thiết kế này không chỉ thuận tiện và hợp vệ sinh mà còn dễ lau chùi. Sự kết hợp cổ điển giữa màu trắng và màu gỗ làm nổi bật nội thất một cách tươi mới và tự nhiên.

Phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính

Trong phòng ngủ chính, không có vật trang trí rườm rà mà triệt để áp dụng phong cách tối giản của Nhật Bản, nhìn thoáng qua cả không gian trông rất thanh bình và yên ả, như trút bỏ hết những xô bồ, náo nhiệt bên ngoài.

Phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ được sửa sang lại có hình chữ L. Nhà thiết kế sắp xếp giường, tủ và bàn làm việc hợp lý theo phương hướng của không gian, tuy không gian nhỏ nhưng không hề cảm thấy bức bối.

Thật khó để tưởng tượng căn hộ tiện nghi này chỉ rộng 50m2.

Bạn vừa xem qua bài viết "Căn hộ 50m2 có trải nghiệm sống tuyệt vời, không thua kém những căn diện tích lớn". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag trang trí nội thất
  • tag căn hộ nhỏ
  • tag căn hộ 50m2

Đọc nhiều

Bài viết liên quan