Kiến thức

6 màu sơn giúp ngôi nhà của bạn bán được nhiều tiền hơn

Vị trí là quy tắc đầu tiên trong kinh doanh bất động sản, nhưng nó cũng quan trọng với màu sơn. Sơn đúng màu ở đúng vị trí sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng thêm giá trị, và ngược lại.

son-nha-mau-gi-dep-sang-6
avatar

Thế Minh

23/11/2023

Theo xu hướng cũ, người ta cho rằng sơn tường trắng là một việc làm thông minh khi bạn chuẩn bị bán nhà, giúp nâng giá trị ngôi nhà. Nhưng một báo cáo gần đây của một trang web bất động sản lớn cho thấy điều ngược lại.

Việc thêm các sắc thái phong phú, trầm buồn vào ngôi nhà của bạn có thể giúp bạn tăng giá bán. Theo phân tích về màu sơn năm 2023 của Zillow, người mua trung bình trả nhiều hơn 2.512 đô la cho một ngôi nhà có sơn màu xám than trong nhà bếp, trong khi phòng khách màu xám đậm có thể mang lại cho người bán thêm 1.755 đô la.

Trên thực tế, nghiên cứu của Zillow cho thấy nhà bếp màu trắng đang mất giá và thực sự có thể khiến giá chào mua giảm hơn 600 đô la. Những căn bếp màu trắng đang dần trở nên nhàm chán và quá cơ bản.

"Khi nâng cấp một ngôi nhà để sẵn sàng rao bán, hầu hết các lời khuyên trên internet sẽ nói với bạn chỉ cần sơn mọi thứ màu trắng, nhưng những người mua nhà sang trọng đang tìm kiếm những bất động sản có thiết kế mang tính cá nhân hóa, không phải loại công nghiệp trang trí hàng loạt," Jason Saft, người sáng lập Staged To Sell Home, một dịch vụ trang trí nội thất ở New York, cho biết.

1. Màu bạc trong nhà bếp

Nghiên cứu của Zillow cho thấy rằng một nhà bếp có màu bạc than chì đậm có thể bán được với giá ước tính cao hơn 2.512 đô la, và một nhà bếp có màu bạc thiếc (màu pewter midtone) có thể bán được với giá cao hơn 2.553 đô la so với dự kiến.

Một số màu bạc bạn có thể tham khảo cho nhà bếp như Antique Pewter, Hale Navy, Kendall Charcoal.

son-nha-mau-gi-dep-sang-5

2. Màu xám đậm trong phòng khách và phòng ngủ

Bên ngoài nhà bếp, các màu trung tính nhạt không mang lại nhiều tiền mặt như màu xám đậm. Màu này có thể làm tăng giá chào thêm 1.755 đô la.

"Màu tối có tác dụng làm dịu nên sử dụng chúng trong phòng ngủ hoặc bất kỳ phòng nào, đều mang lại cảm giác thư giãn." Màu xám đậm cũng dễ dàng để những người mua nhà sang trọng tưởng tượng ra đồ đạc đắt tiền sáng màu của riêng họ giữa căn phòng được sơn màu xám hoặc một màu trung tính tối khác.

son-nha-mau-gi-dep-sang-0

3. Màu đen cho cửa chính

Trong khi màu xám là một màu sắc đắt giá trong nhà, thì đối với cửa chính, nó không mang lại lợi ích gì.

Trên thực tế, sơn cửa chính màu xám còn làm giảm giá chào bán (ít hơn đến 3.365 đô la, theo nghiên cứu của Zillow).

Cũng theo nghiên cửa của Zillow, cửa chính màu đen có thể giúp bán một căn nhà với giá ước tính cao hơn 6.449 đô la. Cửa chính màu nâu đỏ cũng mang về thêm tiền, cao hơn trung bình 300 đô la.

son-nha-mau-gi-dep-sang-4

4. Màu xanh mint trong nhà bếp

Vị trí là quy tắc đầu tiên trong kinh doanh bất động sản, nhưng nó cũng quan trọng với màu sơn. Sơn đúng màu ở đúng vị trí sẽ giúp ngôi nhà của bạn tăng thêm giá trị, và ngược lại.

Màu xanh hồ trăn (màu pistachio) hay màu xanh mint trong nhà bếp có thể làm tăng giá chào bán gần 400 đô la.

Tuy nhiên, nó không phải là màu sắc lý tưởng để đặt trong không gian sinh hoạt chung hay phòng ngủ, vì nó sẽ làm giảm giá chào bán khoảng 1.300 đô la!

son-nha-mau-gi-dep-sang-1

5. Màu xanh lam trong phòng khách

Nếu muốn thử nghiệm một màu sắc ấn tượng cho phòng khách thì bạn hãy thử màu xanh lam.

Nghiên cứu của Zillow cho thấy rằng một phòng khách màu xanh lam có thể tăng giá chào bán của ngôi nhà thêm 446 đô la.

Tuy nhiên, lưu ý rằng màu xanh lam nếu áp dụng vào nhà bếp có thể làm giảm giá chào bán gần 1.400 đô la.

son-nha-mau-gi-dep-sang-3

6. Màu đất trong phòng tắm

Màu đất với sắc độ sáng sẽ tạo cảm giác hiện đại hơn. Theo nghiên cứu của Zillow, màu này có thể thúc đẩy người mua đưa ra mức giá cao hơn ước tính 1.624 đô la.

Những sắc thái cam đỏ mang đến hiệu ứng cao cấp (bạn có nghĩ đến Hermès không?). Về tâm lý học màu sắc, màu cam đặt ở đúng vị trí còn tạo cảm giác ấm áp và thoải mái về thể chất.

son-nha-mau-gi-dep-sang-2

Như bạn có thể thấy, việc lựa chọn màu sơn phù hợp cho ngôi nhà của bạn có thể có tác động đáng kể đến giá trị bán lại của nó. Nếu bạn đang có kế hoạch bán nhà của mình trong tương lai gần, hãy cân nhắc đến những màu sơn trên đây.

Bạn vừa xem qua bài viết "6 màu sơn giúp ngôi nhà của bạn bán được nhiều tiền hơn". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh
(Theo MSN)
  • tag chọn màu sơn nhà
  • tag bảng màu sơn nhà
  • tag màu sơn

Đọc nhiều

Bài viết liên quan