Kiến thức

5 concept phòng ngủ 'siêu cute' từ bé đến phụ huynh đều thích mê!

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là "thế giới riêng" của trẻ.

phong-ngu-cho-be
avatar

An Khuê

14/10/2022

Mỗi đứa trẻ đều có tính cách và sở thích khác nhau, nên việc thiết kế phòng ngủ cho bé cũng được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bạn có thể tham khảo 5 concept dưới đây để chọn cho con mình một không gian phòng ngủ phù hợp nhé!

1. Concept phiêu lưu, thám hiểm vũ trụ

Đây là chủ đề được đa số các bạn nhỏ ưa thích, đặc biệt là bé trai. Để trang trí theo concept này, bạn có thể sử dụng hình ảnh của vũ trụ bao la, những hành tinh to nhỏ khác nhau, phi hành gia đang lơ lửng trong không gian và tô điểm thêm vài ngôi sao lấp lánh.

concept-vu-tru
Chủ đề vũ trụ với gam màu xanh lá vô cùng tươi mát

Chủ đề thám hiểm vũ trụ này có thể kích thích trí tưởng tượng bao la của trẻ về thế giới xung quanh, giúp cho trẻ có động lực tìm tòi, khám phá cuộc sống, đặc biệt rất có lợi cho sự phát triển tư duy của các bé.

Hơn nữa, tông màu xanh làm chủ đạo cũng rất phù hợp cho phòng ngủ, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, góp phần giúp cho trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

concept-vu-tru-2
Những hình ảnh trang trí đậm chất "vũ trụ" và đẹp mắt.

2. Concept hoạt hình vui nhộn, bắt mắt

Chủ đề trang trí này đặc biệt phù hợp với các bạn nhỏ có tính cách hoạt bát, năng động với nhiều màu sắc tươi vui và những hình ảnh nhân vật hoạt hình vô cùng dễ thương. 

concept-hoat-hinh
Thiết kế phòng ngủ với chủ đề Pikachu vui nhộn, dễ thương

Tuỳ thuộc vào sở thích của trẻ mà bạn có thể trang trí phòng xoay quanh nhiều nhân vật khác nhau như doraemon, pikachu, hello kitty, totoro, minions,...Hình ảnh các nhân vật này thường được tích hợp ngộ nghĩnh vào các loại nội thất cũng như đồ trang trí như giường, drap, bàn học, ghế và cả thú nhồi bông. 

Đối với những “tín đồ nhí” của phim hoạt hình thì căn phòng ngập tràn màu sắc này chắc chắn sẽ làm cho trẻ thích thú và vui vẻ cả ngày cho xem!

concept-hoat-hinh-2
Nhân vật hoạt hình được kết hợp khéo léo và ngộ nghĩnh vào đồ nội thất.

3. Concept kẹo ngọt 

Chủ đề này chắc hẳn dành cho các bé yêu thích màu hồng. Gam màu ngọt ngào này cũng được sử dụng vô cùng phổ biến trong các thiết kế phòng ngủ cho bé gái.

concept-keo-ngot-2
Tông màu hồng mang lại cảm giác ngọt ngào, mềm mại cho căn phòng của trẻ.

Bạn nên sử dụng màu hồng pastel thay vì hồng sen hay hồng đỏ và chú ý kết hợp thêm các màu trung gian như cam nhạt, nâu nhạt, trắng để tổng thể căn phòng trở nên hài hoà và thu hút hơn.

Ngoài ra, việc kết hợp 2 tông màu pastel là hồng và xanh cũng là xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay, không chỉ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, cân bằng mà còn tạo được điểm nhấn độc đáo cho căn phòng. 

concept-keo-ngot
Sự kết hợp hoàn hảo và hài hoà của 2 màu pastel xanh và hồng 

4. Concept tối giản trong trẻo, nhẹ nhàng

Ngày nay, trẻ em hình thành tính cách từ rất sớm, các bé năng động hoạt bát sẽ thích những thứ vui nhộn, nhiều màu sắc; còn các bé trầm tính, ít nói thường sẽ thích sự đơn giản, tinh tế. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ theo concept tối giản với gam màu nhẹ nhàng cũng là một lựa chọn cho các bậc phụ huynh.

concept-toi-gian
Thiết kế tối giản nhưng vô cùng bắt mắt và tinh tế

Màu trắng, kem, nâu nhạt thường được chọn làm tông màu chủ đạo cho concept này bởi nó mang lại cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng và trong trẻo. Tuy nhiên để tránh sự đơn điệu bạn cũng có thể tạo một vài mảng màu nhấn nhá hoặc chọn những chất liệu có hoạ tiết trang trí như chấm bi, viền, caro,...để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

concept-toi-gian-trong-treo
Gam màu trung tính, nhẹ nhàng là lựa chọn tối ưu khi thiết kế phòng ngủ theo concept tối giản.

5. Concept theo màu sắc chủ đạo

Không phải đứa trẻ nào cũng có sở thích liên quan đến một chủ đề nào đó, nếu con bạn không có đam mê với vũ trụ hay các nhân vật hoạt hình thì bạn cũng có thể trang trí phòng ngủ theo màu sắc mà trẻ thích.

concept-theo-mau-sac
Phối màu tương đồng trong thiết kế mang đến cảm giác dễ chịu, hài hoà.

Việc phối hợp nội thất theo cùng tông màu không những không đơn điệu mà còn tạo ra sự hài hoà, bắt mắt hơn cho phòng ngủ. Bạn có thể kết hợp màu theo hướng tương đồng hoặc tương phản, cả hai đều mang lại những hiệu ứng thị giác thú vị.

concept-theo-mau-sac-2
Phối màu tương phản mang đến sự độc đáo, đặc biệt hơn trong thiết kế phòng ngủ cho bé.

Tuy nhiên, nếu phối màu tương phản thì bạn nên hạn chế dùng tông đỏ, cam với sắc độ quá rực rỡ, bởi điều này sẽ tạo cho căn phòng cảm giác nóng và hẹp hơn, đồng thời cũng ảnh hưởng đến mắt của trẻ.

Bạn vừa xem qua bài viết "5 concept phòng ngủ "siêu cute" từ bé đến phụ huynh cũng thích mê! ". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

An Khuê

  • tag phòng ngủ cho bé
  • tag concept thiết kế phòng ngủ

Đọc nhiều

Bài viết liên quan